Bọc vô lăng ô tô đan vân Carbon cao cấp
Bọc vô lăng ô tô không chỉ giúp tay lái vô lăng được trang bị thêm một lớp bên ngoài dày hơn vừa tay hơn đồng thời giúp cho người lái xe nắm chắc tay cùng cảm giác êm ái không lo bị trượt tay khi lái, tránh gây nguy hiểm khi đang lái xe.Sản phẩm không chỉ mang đến sự an toàn cho người lái và cộng động mà còn mang đến sự thoải mái và không đau tay cho người lái.
Với chất liệu da PU cao cấp kiểu dáng thể thao nhưng lại rất sang trọng, bề mặt tiếp xúc tay nắm là các vân carbon 3D dạng đan chéo tạo nên cảm giác êm và chắc tay khi lái xe.
Kích thước lắp đặt phù hợp cho vô lăng xe size 38cm
![59GJ9O.jpg](//media3.scdn.vn/img3/2019/4_24/59GJ9O.jpg)
![QhBxT8.jpg](//media3.scdn.vn/img3/2019/4_24/QhBxT8.jpg)
![U8e83D.jpg](//media3.scdn.vn/img3/2019/4_24/U8e83D.jpg)
![ydI4Tx.jpg](//media3.scdn.vn/img3/2019/4_24/ydI4Tx.jpg)
![ut1t62.jpg](//media3.scdn.vn/img3/2019/4_24/ut1t62.jpg)
![v1VbBs.jpg](//media3.scdn.vn/img3/2019/4_24/v1VbBs.jpg)
Bạn cầm vô lăng khi đi được một đoạn đường thấy mỏi tay? Khi vào cua, sang trái, sang phải thấy tay hơi ngượng tay? Nếu bạn đang ở tình trạng đó thì có nghĩa bạn đang cầm vô lăng không đúng cách. Thường thì đại đa số ai trước khi lái xe cũng đã được học cách cầm vô lăng sao cho đúng nhưng có thể bạn đã quên vì không có xe để thực hành thường xuyên, và cũng có thể do thói quen mà khiến bạn cầm vô lăng không được chuẩn. Vậy cầm vô lăng như thế nào thì đúng?
Cách cầm vô lăng chuẩn cho người Việt
Nếu làm đúng phương pháp sau, bạn sẽ lái xe tốt hơn, đỡ mỏi tay hơn khi lái và cũng có thể trách được thương tích khi gặp phải.
Lỗi thông thường là gì? Đó là vị trí đặt tay trên vô lăng (bạn hãy tưởng tượng vô lăng là một chiếc đồng hồ).
Có phải bạn là một trong số những người được dạy cách đặt tay ở vị trí “10 giờ” và “2 giờ” trên vô lăng? Nếu bạn lái xe một tay và đặt tay trên đầu vô lăng ở vị trí “12 giờ” hay cuối vô lăng ở vị trí “6 giờ”?
Tất cả vị trí đặt tay lái nêu trên đều không hiệu quả khi điều khiển xe đời mới hiện nay. Bạn ngạc nhiên chăng? Chúng ta hãy tìm hiểu tại sao và đặt tay trên vô lăng như thế nào để có hiệu quả nhất. Kể từ khi xe ôtô ra đời, đã có rất nhiều lý thuyết khác nhau về cách đặt tay trên vô lăng như thế nào cho đúng.
Tuy nhiên, có một qui tắc kiên định không thay đổi là phải điều khiển vô lăng bằng hai tay. Điều này sẽ cho phép bạn điều khiển xe tốt nhất và sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp khi đang lái xe. Nhưng bạn đặt tay ở đâu trên vô lăng? Theo lời khuyên về cách đặt tay trên vô lăng, tay trái đặt ở vị trí khoảng từ 7 đến 9 và tay phải ở vị trí khoảng từ 5 đến 3. Bạn sẽ cảm thấy hơi “lạ” khi đặt tay ở vị trí quá thấp như vậy, thực tế với vị trí này bạn có thể điểu khiển xe rất hiệu quả.
Đặt tay ở vị trí thấp sẽ giúp bạn tránh đánh tay lái quá trớn khi gặp sự cố khẩn cấp, thường sẽ làm cho xe quay tròn, trượt và có thể lật xe. Vị trí mới này khá tốt theo quan điểm của khoa nghiên cứu về lao động. Bằng cách giữ cho tay ở vị trí thấp hơn và cẳng tay cong ít hơn, vai và lưng của bạn sẽ đỡ mỏi và thoải mái hơn. Điều quan trọng nhất nếu vô lăng có thiết kế túi hơi an toàn, đặt tay ở vị trí thấp sẽ giúp bạn giảm thiểu thương tích khi túi hơi bung ra. Khi túi hơi bung ra, nó hoạt động chỉ trong chớp mắt với một lực rất lớn. Nếu bạn đặt tay ở vị trí cao, túi hơi có thể bung mạnh vào mặt bạn và có thể gây nứt hoặc gẫy xương tay. Giữ tay ở vị trí thấp có nghĩa tay của bạn sẽ ít bị thương tích hơn.
Sẽ không còn sử dụng đánh chéo tay khi cua Theo phương pháp “mới” về vị trí đặt tay này thì bạn cũng cần phải thay đổi cách đánh tay lái khi cua. Trong quá khứ, các khóa học thường dạy cách đánh chéo tay khi cua, có nghĩa là tay của bạn sẽ đưa cao lên khi cua xe. Thay vào đó bạn sử dụng phương pháp “lê” vô lăng hay được biết như phương pháp “đẩy kéo”, phương pháp này được sử dụng phổ biến ở Châu Âu. Về cơ bản phương pháp này sẽ giúp bạn điểu khiển tay lái cũng giống như khi chạy thẳng, bằng cách tay này đẩy lên trong khi tay kia kéo xuống.
Không nên ôm vô lăng quá sát
Còn một điều khá quan trọng nữa là vị trí ngồi lái xe như thế nào cho đúng. Nếu bạn ngồi quá gần vô lăng, bạn sẽ gặp rủi ro khi túi hơi an toàn bung ra. Nếu bạn đã từng xem cuộc thủ nghiệm xe bị tông, người nộm bị đẩy ra phía sau khi túi hơi an toàn bung ra. Sự thật nó có thể rất nguy hiểm nếu bạn ngồi quá sát với vô lăng bởi bạn sẽ bị thương nặng hơn ở tư thế ngồi không đúng này.
Để xác định một vị trí ngồi lý tưởng, đầu tiên bạn hãy chỉnh ghế di chuyển ra phía sau trong khi đó chân của bạn vẫn thoải mái điểu khiển được các bàn đạp. Kế tiếp điểu khiển cho lưng ghế hơi ngửa ra. Giữ khoảng cách vị trí giữa vô lăng và ngực bạn là 250 mm. Nếu vô lăng có thể điều chỉnh được độ nghiên, bạn hãy điều chỉnh xuống ở vị trí túi hơi an toàn hướng vào ngực thay vì hướng vào đầu hay cổ khi nó bung ra.
Còn chờ gì nữa từ bây giờ khi bạn lái xe, bạn hãy thử cầm vô lăng theo cách chuẩn này xem sao? Lúc đầu có thế bạn sẽ có cảm giác hơi ngượng tay nhưng dần dần sẽ quen rồi sau đó bạn sẽ thấy thoải mái và cảm giác an toàn nhất là lúc đi đường dài.
Volcano.vn, volcano
http://volcano.vn
Hotline: 0868 533 299
Volcano, volcano.vn