Đôi hạc thờ DT số 4 cao 58 cm màu vàng sáng bóng
Đôi hạc Dũng Thư này phù hợp với Bộ đỉnh cao 55 - 60 cm, được bày đứng hai bên chầu vào đỉnh.
Đôi hạc đứng trên lưng rùa:
Đây là hai linh vật tốt lành mang ý nghĩa trường thọ, có khả năng chiêu tài hóa sát, trấn trạch, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài.
o Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, tượng trưng cho tinh thần vươn cao và nguồn năng lượng sống dồi dào. Hạc đi lại có quy tắc, giống như quân tử, trong sạch thuần khiết, tiếng kêu thánh thót, sánh với nhân tài. Hạc được ví với chức quan nhất phẩm trong triều đình xưa nên còn được gọi là “nhất phẩm điểu”. Hạc có thuộc tính sống theo gia đình và rất chung thủy, khi đã kết đôi sẽ sống với nhau trọn vẹn cả đời. Sau khi được luân lý hóa, hạc còn được dùng để ví với đạo cha con. Trong “Kinh Dịch” có nói: “Hạc minh tại âm, kỳ tử hòa chi” (Hạc kêu trong bóng râm, con của nó họa lại), ý nói con cái phải nghe theo lời của người cha, mở rộng hơn là tuyệt đối nghe theo cha mẹ. Điều này rất hợp với đạo cha con trong quy phạm luân lý truyền thống. Như vậy, hạc là một linh vật biểu tượng cho không gian, cho bầu trời và cho dương thiện. Loài chim này sẽ mang đến sự trường thọ, may mắn, thông minh, tài chí và hạnh phúc cho gia chủ.
o Rùa là loài bò sát lưỡng cư, có tuổi thọ rất cao, thường được gọi là cụ rùa, thần rùa. Rùa có thân hình chắc chắn cộng với khả năng sống lâu cho nên được ví như biểu tượng của sự trường tồn. Rùa biểu trưng cho bản chất đại thiện của đất là luôn chọn địa vị thấp (hạ-ti) để nâng đỡ vạn vật, tôn vinh dương thiện (thượng - tôn).
Sự kết hợp giữa 2 linh vật rùa đội hạc đã tạo nên biểu tượng “thọ đội thọ”, nghĩa là trên thiện dưới thiện đời đời trường thọ. Đây là biểu tượng cho khát vọng trường tồn, sự tôn vinh văn hóa gia đình và tượng trưng cho uy linh bất diệt tinh thần hướng thiện.
------------------------------------------
GIA PHONG
Theo văn hóa thờ cúng gia tiên thì gia phong của gia đình chính là sự tôn nghiêm. Sự tôn nghiêm thấm vào mỗi cá nhân của gia đình thể hiện ở đạo đức, khí tiết và giá trị sống của mỗi người. Tôn nghiêm không tự duy trì mà nó buộc mỗi người phải giữ gìn, phát huy và truyền thừa qua các thế hệ. Việc mua sắm đồ thờ cũng là việc bảo đảm sự tôn nghiêm nơi không gian thờ cúng nhằm giáo dục cho các thế hệ trong gia đình văn hóa thiện lương. Thiện lương lại giúp gia đình tích thiện, tích đức có được nhiều phúc báo.
Kinh Dịch nói: "Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh; Tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương". Nghĩa là (Nhà tích thiện, tất có dư phúc; Nhà tích bất thiện, tất có dư tai ương)