Đôi hạc xanh số 3 cao 48 cm màu đồng cổ
- Đôi hạc xanh số 3 cao 48 cm, nặng 4 kg, màu đồng cổ
- Phù hợp với bộ tam sự hoa sòi cao 50 cm màu đồng cổ
- Kiểu dáng truyền thống - hạc đứng trên lưng rùa miệng ngậm hoa sen
- Màu sắc đồng cổ, bền theo thời gian, chịu được ma sát
- Thích hợp để bổ sung vào Ban thờ còn thiếu hạc
- Màu sắc phù hợp với nhà thờ họ hoặc nhà có truyền thống nhiều đời hoặc trên đất hương hỏa của cha ông để lại
![NvWE3H_simg_61df6c_516x516_max.jpg](http://media3.scdn.vn/img2/2018/6_4/NvWE3H_simg_61df6c_516x516_max.jpg)
Đôi hạc đứng trên lưng rùa
Đây là hai linh vật tốt lành mang ý nghĩa trường thọ, có khả năng chiêu tài hóa sát, trấn trạch, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài.
o Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, tượng trưng cho tinh thần vươn cao và nguồn năng lượng sống dồi dào. Hạc đi lại có quy tắc, giống như quân tử, trong sạch thuần khiết, tiếng kêu thánh thót, sánh với nhân tài. Hạc được ví với chức quan nhất phẩm trong triều đình xưa nên còn được gọi là “nhất phẩm điểu”. Hạc có thuộc tính sống theo gia đình và rất chung thủy, khi đã kết đôi sẽ sống với nhau trọn vẹn cả đời. Sau khi được luân lý hóa, hạc còn được dùng để ví với đạo cha con. Trong “Kinh Dịch” có nói: “Hạc minh tại âm, kỳ tử hòa chi” (Hạc kêu trong bóng râm, con của nó họa lại), ý nói con cái phải nghe theo lời của người cha, mở rộng hơn là tuyệt đối nghe theo cha mẹ. Điều này rất hợp với đạo cha con trong quy phạm luân lý truyền thống. Như vậy, hạc là một linh vật biểu tượng cho không gian, cho bầu trời và cho dương thiện. Loài chim này sẽ mang đến sự trường thọ, may mắn, thông minh, tài chí và hạnh phúc cho gia chủ.
o Rùa là loài bò sát lưỡng cư, có tuổi thọ rất cao, thường được gọi là cụ rùa, thần rùa. Rùa có thân hình chắc chắn cộng với khả năng sống lâu cho nên được ví như biểu tượng của sự trường tồn. Rùa biểu trưng cho bản chất đại thiện của đất là luôn chọn địa vị thấp (hạ-ti) để nâng đỡ vạn vật, tôn vinh dương thiện (thượng - tôn).
Sự kết hợp giữa 2 linh vật rùa đội hạc đã tạo nên biểu tượng “thọ đội thọ”, nghĩa là trên thiện dưới thiện đời đời trường thọ. Đây là biểu tượng cho khát vọng trường tồn, sự tôn vinh văn hóa gia đình và tượng trưng cho uy linh bất diệt tinh thần hướng thiện.
Nét đẹp trong văn hóa thờ cúng gia tiên của người Việt
- Thờ phụng tổ tiên xuất phát từ đạo hiếu của người Việt, là căn bản của đạo làm người và là quan hệ luân lý chủ yếu trong gia đình. Bởi vì con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn. Nghi lễ với người sống và người chết đều cần chu toàn. Người ta phải lập chí hướng thiện, con cháu phải hiền thảo, hàm ơn ân đức tổ tiên.
- Hiếu thuận với cha mẹ: Ân đức của cha mẹ là rộng lớn như trời biển. “Bách hạnh hiếu vi tiên” - bậc làm con phải hiếu kính phụng dưỡng cha mẹ. Chỉ khi có đức hiếu thì mới có được thuận lợi trong cuộc đời.
- Yêu quý anh em: Nhân gian khó đắc thân người, tình cảm này quý hiếm vì "thủ túc tình thâm". Anh em như thể chân tay, cần đoàn kết đùm bọc yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.
- Tuổi thanh xuấn phải khiêm tốn, cần kiệm lập thân: Cần cù sinh tài, tiết kiệm lưu tài và bảo dưỡng thiện lương. Lập thân là phải siêng năng chăm chỉ để tạo dựng sự nghiệp đồng thời phải tiết chế trong ăn nói để giảm thiểu sai lầm, giữ gìn phẩm giá và bảo tồn sự nghiệp của mình.
- Tuổi trưởng thành phải coi trọng tu tâm dưỡng tính, bồi dưỡng thiện lương, khoan dung độ lượng, hành thiện tích đức, dưỡng vời phúc báo. Làm tấm gương truyền thừa văn hóa thờ phụng tổ tiên cho con cháu noi theo.