![0DKb71FyhATDcMuRNmWc.jpg](http://media3.scdn.vn/img4/2024/07_05/0DKb71FyhATDcMuRNmWc.jpg)
![yGRyAVKBfyDZCXVLk7gR.jpg](http://media3.scdn.vn/img4/2024/07_05/yGRyAVKBfyDZCXVLk7gR.jpg)
![FiS5nv5IIjNzDwrrW86k.jpg](http://media3.scdn.vn/img4/2024/07_05/FiS5nv5IIjNzDwrrW86k.jpg)
Màn Hình Lcd 1602A Màn hình xanh LCD 5V phông chữ trắng có đèn nền LCD1602
1602 sử dụng giao diện 16 chân tiêu chuẩn, bao gồm:
Pin: VSS là nguồn điện nối đất
Chân 2: VDD nối với nguồn điện dương 5V
Chân 3: V0 là cực điều chỉnh độ tương phản của màn hình LCD. Khi kết nối với nguồn điện dương, độ tương phản có thể yếu. được điều chỉnh thông qua chiết áp 10K.
Chân 4: RS là lựa chọn thanh ghi. Khi mức cao, thanh ghi dữ liệu được chọn và khi mức thấp, thanh ghi lệnh được chọn.
Chân 5: R/W là đường tín hiệu đọc và ghi. Khi mức cao, thao tác đọc được thực hiện và khi mức thấp, thao tác ghi được thực hiện. Khi RS và RW đều ở mức thấp, các lệnh hoặc địa chỉ hiển thị có thể được ghi. Khi RS ở mức thấp, RW ở mức cao, tín hiệu bận có thể được đọc. Khi RS ở mức cao, RW ở mức thấp, dữ liệu có thể được ghi. .
Chân 6: Cực E là cực kích hoạt Khi cực E nhảy từ mức cao xuống mức thấp, mô-đun LCD sẽ thực thi lệnh.
Chân 7 đến 14: D0 đến D7 là các đường dữ liệu hai chiều 8 bit.
Chân 5: nguồn đèn nền dương
Chân 6: Nguồn điện đèn nền âm
Bộ nhớ tạo ký tự (CGROM) bên trong mô-đun LCD 1602 đã lưu trữ 160 đồ họa ký tự ma trận điểm khác nhau, như trong Bảng 1. Các ký tự này bao gồm: chữ số Ả Rập, chữ cái viết hoa và viết thường, các ký hiệu thường được sử dụng và kana tiếng Nhật, v.v. , mỗi ký tự có một mã cố định. Ví dụ: mã của chữ cái tiếng Anh viết hoa "A" là 01000001B (41H). Khi hiển thị, mô-đun hiển thị đồ họa ký tự ma trận điểm trong địa chỉ 41H và chúng ta có thể thấy chữ cái " MỘT" ".